
SEO On Page là cụm từ được tìm kiếm với số lượng khoảng một nghìn lần/ tháng. Đây là số liệu được Google thống kê. Cụm từ này được người Việt sử dụng không chính thức của “ On-Page SEO”. Bài viết sau đây tạm sử dụng cụm từ “ SEO On Page” này cho gần gũi và thân thiện hơn!
SEO On Page là gì?
SEO on Page được hiểu là SEO trên từng trang. Đây là hoạt động tối ưu các thành phần trên trang web nhằm nâng cao xếp hạng. Nó giúp thu hút nhiều lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing hay Yahoo… SEO On Page bao hàm cả việc tối ưu nội dung lẫn mã nguồn HTML của trang đó. Khác với SEO ngoài tập trung đến tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài như backlink. SEO trên trang tăng sự hiện diện trên truyền thông xã hội. Nhằm tạo kết nối cho web chủ thì SEO On Page chỉ tập trung ở trong website.
Tuy vậy, cả SEO On Page và SEO Off Page là 2 thành tố cốt lõi tạo nên thành công của SEO. Trong giới hạn bài này, chúng ta chỉ thảo luận về SEO On Page và các cách để tối ưu.
SEO On Page giúp cho công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy cho các truy vấn. Bên cạnh đó, còn đáp ứng vấn đề một cách tin cậy và nhanh chóng nhất. Mục đích cuối cùng của tối ưu OnPage là cố gắn làm “ hài lòng” công cụ tìm kiếm và cả người dùng.
Để một SEO On Page thành công, trang web cần có các liên quan đến truy vấn của người dùng ( gồm từ khóa chính và các bộ từ khóa liên quan), bên cạnh đó, trang phải có giá trị hữu ích cao xứng đáng được xếp hạng của các công cụ tìm kiếm ( SERP).
Ý Nghĩa SEO On Page
Trong một trang web, SEO On Page là rất quan trọng để cải thiện khả năng hiển thị trên SERP. Việc tối ưu từng trang là cách hiện mục tiêu được chia nhỏ đối với cả trang web. Để tối ưu OnPage, chúng ta cần thực hiện tối ưu một loạt các yếu tố như: thẻ tiêu đề, thẻ meta, nội dung… Đây là cách để bạn có thể tăng lượng truy cập và có nhiều chuyển đổi hơn.
Yếu Tố Chính Để Thực Hiện SEO On Page Hiệu Quả
Trước đây, việc tối ưu OnPage chỉ tập trung vào từ khóa, đặc biệt từ khóa chính trên trang. Thuật toán của công cụ tìm kiếm quan tâm điều này khi thực hiện các truy vấn của người dùng. Mọi sự quan tâm đến các vấn đề làm sao để tăng thứ hạng trên SERP. Tất cả đều tập trung vào việc làm sao công cụ có thể hiểu được bạn đang có những từ khóa gì? có liên quan không? Việc trải nghiệm của người dùng là thứ yếu.
Sau quá trình trải nghiệm của người dùng. Công cụ tìm kiếm ghi nhận những phản hồi tích cực về những bất cập trong nội dung. Việc bị nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong một trang thậm chí giữa chúng không có sự liên kết chắc chắn. Gây sự nhàm chán và kém hữu ích. Công cụ ngày nay được phát triển lên bước tiến mới. Những thuật toán được cải thiện thông minh và tinh vi hơn. Nó nhận diện được các thủ thuật “ bẩn” của những trang rác nhằm mục đích đánh lừa công cụ tìm kiếm. Thuật toán mới giúp phát hiện không chỉ từ khóa chính, mà kể cả các từ khóa liên quan hay đồng nghĩa.
Ba Yếu Tố Mà Quản Trị SEO Cần Làm
Công việc SEO On Page được đa tầng và đầy thách thức cho các quang trị SEO. Chưa bao giờ nội dung lại quan trọng đến như thế. Nội dung của trang bây giờ không chỉ tập trung từ khóa người dùng truy vấn mà phải dự đoán được khuynh hướng và ý định của người dùng. Để thực hiện được tốt những yêu cầu cho SEO On Page chúng ta cần phải đáp ứng các tiêu chí về nội dung sau đây.

Nội dung chuyên sâu, chất lượng cao:
Những bài viết sơ sài, không có tính chuyên môn. Hay nội dung lặp lại quá nhiều từ khóa sẽ bị đánh giá thấp và không thể giúp bạn tăng thứ hạng. Với mục tích tăng chất lượng chuyên sâu đến người dùng, nội dung cần sâu sắc ở mọi góc cạnh vấn đề. Bố cục cũng là vấn đề đáng quan tâm, hạn chế quảng cáo và liên kết ngoài lê bảo đảm trang web của bạn gọn gẽ.
Tính độc đáo, hấp dẫn:
Nội dung nếu chỉ chuyên sâu thì chưa thể thu hút và lưu giữ người dùng trọn vẹn tốt. Một bài viết hay được cho là phải có tính chuyên môn và cả cách truyền tải lôi cuốn, trù phú câu từ là điều cần thiết, nếu bạn muốn công cụ cộng điểm cho trang web.
Thông tin tin cậy, được xác nhận:
Đây là yếu tố hết sức quan trọng để chứng thực những gì bạn nói là đúng đắn, chuẩn xác. Trong một số trường hợp bạn cần trích dẫn nguồn nếu thông tin cần tính thẩm quyền tạo sự tin cậy.
Cách Để Bạn Thực Hiện SEO On Page Hiệu Quả
Tối ưu OnPage hóa từng trang trên toàn bộ trang web của bạn đòi hỏi bạn cần tối ưu cả về nội dung và HTML của trang. Một số việc mà bạn cần chú ý quan tâm là: Nội dung tốt, viết thẻ mô tả ấn tượng, hấp dẫn và tạo URL liên quan và thân thiện với người dùng.

Nội dung tốt:
Tựa đề bài viết được đặt phải được gắn với từ khóa chính hoặc liên quan. Tựa đề vừa đủ để mô tả được nội dung toàn bài viết mà bạn sắp trình bày. Nội dung bài viết thường nhắc lại vừa đủ và kèm với một số từ khóa phụ. Đồng nghĩa để tăng khả năng nhận diện của công cụ tìm kiếm và tránh nhàm chán. Bố cục cần rõ ràng, thông nhằm lột tả hàm ý diễn đạt, tạo sức lôi cuốn cho người dùng.
Để nội dung không chỉ hiệu quả với người dùng, mà cũng cần phải đáp ứng tốt thuật toán bằng những từ khóa chính và liên quan nhất. Thông thường bạn cần tiến hành nghiên cứu từ khóa dựa vào một số công cụ của Google như: Keyword Planner hay Moz keyword Explorer. Những từ khóa dài và ít cạnh tranh là những thứ bạn nên cân nhắc. Số lượng từ cũng như độ dài của bài viết cũng là yếu tố quan trọng trong danh mục đánh giá hữu ích.
Viết thẻ mô tả:
Đây là phần trích đoạn được hiển thị ngay trong SERP. Giúp người dùng có thể xem lướt nội dung để lựa chọn trang web nào họ thật sự cần. Tuy là bước nhỏ với lượng ký tự giới hạn nhưng mang giá trị tiếp thị rất cao. Để thu hút được cái nhấp chuột bạn cần tối ưu ngay ở trương mục này. Nội dung viết cần mô tả ngắn gọn, xúc tích và lôi cuốn. Lưu ý trong thẻ mô tả bạn cần đưa từ khóa chính của nội dung.
Tối ưu URL:
Cũng không kém cạnh so với thẻ mô tả. Chúng cũng được hiển thị ngay ở SERP phía trên thẻ miêu tả và được in đậm. URL cần đi sát vào vấn để cần truy vấn, nó bao hàm nội dung bao quát hay từ khóa chính. URL từng trang sẽ không giống nhau trong toàn bộ trang web. Nội dung của URL cần mang từ khóa mục tiêu, từ khóa chính mà bạn đang hướng tới.
Ngoài ra, Blockquote hay Internal Links cũng góp phần giúp cho trang của bạn hiệu quả ngoài mong đợi.
Thank you!
Ngoài ra, một số liên kết liên quan SEO bên dưới có thể hỗ trợ thêm thông tin cho bạn: