Làm kinh doanh online chắc chắn ai trong chúng ta cũng sẽ phải thường xuyên đăng bài lên Facebook fanpage hàng ngày hoặc ít nhất hàng tuần để thu hút tương tác và lượt mua hàng. Cách tốt nhất để giữ chân các fan để họ quay lại với fanpage đó là cho họ nhiều hơn những gì họ muốn. Làm thế nào bạn biết được những nội dung nào bạn đăng trên Facebook fanpage có kết quả tốt nhất? Có kết quả tốt nhất chính là có người xem nhiều nhất, được người xem thích nhất, có tương tác của người xem nhiều nhất, …
Trên website Facebook, trang quản trị fanpage, bạn có thể biết ở phần Thông tin chi tiết Trang Facebook của bạn.
Thông tin chi tiết Trang Facebook
Các thông tin về bài đăng trên trang của bạn sẽ có ở đây khi mà bài viết được đăng. Có 2 số liệu, Tiếp cận và Tương tác, về cơ bản là các yếu tố quyết định bài đăng của bạn phổ biến như thế nào.
Để tìm xem những bài viết gần đây của bạn có hiệu quả ra sao, bạn vào phần quản trị fanpage >> Thông tin chi tiết Trang >> Tổng quan, tìm widget tên là 5 bài viết gần đây nhất của bạn.
Mỗi cột đều có thông tin cho từng bài đăng cụ thể. Bạn thử tìm xem cột nào có giá cao hơn đột biến so với những cột còn lại. Hình ảnh hay video có hiệu quả cao hơn … cho những nội dung bạn đã đăng.
Làm thế nào để tìm bài đăng có kết quả tốt nhất?
Trước đây Facebook từng cho phép sắp xếp (sort) bảng bài đăng ở trên theo giá trị tăng/giảm của từng cột nên bạn có thể thấy được bài những đăng nào có lượt Tiếp cận hoặc Tương tác cao nhất. Cho phép chúng ta có thể dễ dàng biết bài đăng nào đang phổ biến nhất trên trang.
Không may là giờ tính năng sắp xếp (sort) đó giờ không còn nữa. Tuy nhiên, vẫn còn 1 cách nữa để biết. Net Solutions sẽ chỉ cho bạn bên dưới, cùng theo dõi nhé:
Bạn sẽ cần dùng app trên điện thoại để làm được việc này. Hãy vào Apple Store (nếu bạn dùng iPhone) hoặc CH Play (nếu bạn dùng điện thoại Android), tìm và tải app Facebook Business Suite cài vào điện thoại:
Đây là app để quản lý Facebook fanpage của bạn trên điện thoại di động.
Vào phần Xem tất cả thông tin chi tiết
Nhấp vào tab Nội dung để xem danh sách những bài đăng trên Facebook fanpage của bạn quản lý theo thời gian.
Từ đây, bạn có thể thấy sắp xếp lại những bài đăng theo những tiêu chí sau:
- Số người tiếp cận
- Kết quả
- Chi phí trên mỗi kết quả
- Số tiền đã chi tiêu
- Lượt thích và cảm xúc
- Bình luận
- Lượt chia sẻ
Bạn chọn Sắp xếp theo kết quả để thấy được những bài đăng đạt được kết quả cao nhất. Kết quả của 1 bài đăng là bao gồm tổng hợp của Số người tiếp cận, Cảm xúc về bài viết trên Facebook, Lượt thích bài viết, Bình luận về bài viết, Lượt chia sẻ bài viết.
Ngoài ra, bạn có thể chọn khoảng thời gian để hiển thị và sắp xếp bài đăng.
Lợi ích của việc bài đăng có kết quả tốt nhất
Thông thường 1 bài đăng có kết quả tốt tự nhiên (organic) được sử dụng để chạy quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, chi phí thấp hơn.
Đồng thời qua đó bạn cũng biết 1 insight nữa về khách hàng tiềm năng của mình là họ đang quan tâm đến những vấn đề nào nhất, để có chiến lược viết bài, tiếp cận khách hàng cho đúng.