Mô tả
Bạn được lợi gì?
Facebook vẫn là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với số lượng người dùng cực lớn bao gồm tất cả thành phần độ tuổi, giới tính, vị trí … Việc chạy quảng cáo trên Facebook vẫn mang lại nhiều lợi ích:
- Từ lượng người dùng đủ mọi đối tượng của Facebook, bạn có thể dễ dàng nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để chạy quảng cáo.
- Có thể lan truyền rộng và nhanh chóng.
- Thông điệp quảng cáo tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, không làm người xem cảm thấy khó chịu.
- Chi phí nếu tính theo CPC trung bình thì vẫn thấp hơn quảng cáo trên Google.
- Khả năng kết nối và tương tác với khách hàng khá mạnh.
- Có thể dùng để làm backlink về website của bạn, giúp tăng điểm SEO cho website.
- Kiểm soát được chi phí (tới mức hàng ngày) khá tốt.
Chi tiết công việc
- Thiết lập Facebook Pixel để đo lường chuyển đổi cho quảng cáo.
- Thiết lập quảng cáo:
- Tạo chiến dịch.
- Tạo nhóm quảng cáo
- Đối tượng
- Vị trí quảng cáo
- Ngân sách & lịch chạy.
- Tạo quảng cáo:
- Định dạng
- Phương tiện truyền thông
- Nội dung bổ sung.
- Thực hiện theo chiến lược chạy quảng cáo Facebook thông dụng:
- Quảng cáo tăng fan/like: dùng một post chủ đề hoặc sản phẩm của page có tính like, share, comment vào để kéo tương tác và tăng fan/like cho page.
- Quảng cáo tăng reach: chọn những bài post có hiệu quả cao nhất trên fanpage trong tháng để chạy tăng reach. Cái này là để duy trì awareness của khách hàng về business của bạn. Có thể thay đổi xoay vòng các bài viết trên fanpage theo tháng.
- Quảng cáo bán hàng: dùng cho những bài post bán hàng chủ lực.
Bạn cần cung cấp
- Quyền admin quản trị fanpage cần chạy quảng cáo.
- Thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cần bán.